VinFast Lux SA2.0 là một trong 2 dòng xe đầu tiên của thương hiệu Việt đặt dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ô tô thế giới với sự xuất hiện tại Triển lãm ô tô Paris (Pháp) tháng 10/2018.

Đến thời điểm hiện tại VinFast Lux SA2.0 dần khẳng định vị thế của mình bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Đánh giá tổng quan VinFast Lux SA 2.0

VinFast Lux SA2.0 là mẫu xe SUV cao cấp của hãng xe VinFast. Mặc dù chưa có kinh nghiệm về sản xuất ô tô nhưng bằng chính khát khao mang xe ô tô Việt ra thế giới, VinFast đã thật sự thành công trong việc chinh phục triệu trái tim người Việt.

Được hỗ trợ bởi tư duy ô tô đầy chiều sâu của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ và Châu Âu, dựa trên nền tảng công nghệ Đức và linh hồn thiết kế của Ý. Đây được xem là lợi thế giúp Lux SA phổ biến nhanh hơn trong và ngoài nước.

Tháng cuối năm 2020 VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 có tốc độ phát triển cực mạnh với doanh số tổng cộng là 2.031 chiếc, góp phần tạo nên một năm thành công cho dòng xe cao cấp của VinFast.

Trong tháng 12/2020, VinFast bán được 4.503 xe ô tô. Đáng chú ý hơn cả là doanh số ấn tượng của Lux A2.0 với 1.115 xe và của Lux SA2.0 với 916 xe, tăng trưởng lần lượt khoảng 65% và 67% so với tháng trước đó, tiếp tục dẫn đầu với doanh số và thị phần áp đảo phân khúc sedan và SUV hạng E trên thị trường.

Tổng kết cả năm 2020, VinFast bán được tổng cộng 29.485 xe ô tô, doanh số của Lux A2.0 là 6.013 xe và Lux SA2.0 là 5.456 chiếc. Doanh số bán hàng của VinFast là yếu tố khách quan nhất minh chứng cho sự thành công của hãng xe Việt.

Những con số biết nói này không chỉ là sự quan tâm mà còn là sự tin tưởng của người tiêu dùng với ô tô của VinFast. Điều khó khăn với sản phẩm mới, đặc biệt với những dòng cao cấp, là làm sao tạo dựng và nuôi dưỡng lòng tin ở khách hàng thì chắc chắn khởi đầu thành công của VinFast đã thật sự thuyết phục người dùng.

Không ít chủ xe Lux sau một thời gian sử dụng cũng đồng tình cho rằng Lux A2.0 và Lux SA2.0 có chất lượng vượt trội hơn các dòng xe Nhật và Hàn Quốc cùng tầm tiền và tương đương xe Đức. Thậm chí, có người đã bán xe Đức đổi sang xe VinFast và cảm thấy hài lòng với quyết định đó.

Ngoại thất thiết kế thể thao

Đánh giá ngoại thất VinFast Lux SA2.0

VinFast Lux SA2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc SUV hạng sang đến từ Đức BMW X5, nhưng đã được cải tiến nhiều chi tiết để mang đậm dấu ấn Việt. VinFast với tham vọng biến chiếc SUV đầu tiên của mình trở nên nổi bật nhất khi đặt cạnh đối thủ, do đó mỗi khi chiếc xe này xuất hiện đều thu hút mọi ánh nhìn.

1. Đánh giá đầu xe VinFast Lux SA 2.0

Phần đầu xe VinFast Lux SA2.0 nổi bật với dải đèn LED mắt híp kéo dài nhấn sâu tạo hình chữ “V” và “F” độc đáo. Xe sử dụng lưới tản nhiệt đen bóng thiết kế lấy cảm hứng từ những thửa ruộng bậc thang của Việt Nam. Thiết kế cản trước mở rộng giúp đầu xe thêm phần mạnh mẽ và thể thao hơn.

Đầu xe thiết kế mạnh mẽ

VinFast Lux SA2.0 sử dụng hệ thống đèn pha khác biệt so với cách bố trí truyền thống. Cụm đèn pha của xe không nằm trên cao mà tách rời chuyển xuống vị trí thấp hơn, tuân theo xu hướng thiết kế mới trên một số mẫu xe như Hyundai SantaFe, Mitsubishi Xpander… Cả 3 phiên bản Lux SA đều được trang bị đèn pha Full LED tự động bật/tắt.

Cụm đèn pha LED

Thiết kế đèn sương mù bố trí rất thấp ở phía dưới, nằm gần cản trước, tích hợp khả năng chiếu góc mang đến luồng sáng tối ưu hơn khi xe vào cua.

Đèn sương mù tăng chiếu sáng

Trang bị đèn xe theo trải nghiệm thực tế của nhiều người dùng đánh giá đèn trước cung cấp ánh sáng chưa thực sự lý tưởng. Do cụm đèn pha nhỏ, ánh sáng chưa đủ tốt, góc chiếu thấp. Kiểu thiết kế đèn này sẽ phù hợp hơn trên VinFast sedan Lux A2.0, còn lắp trên mẫu SUV thì hơi khiên cưỡng do xe gầm cao. Giá như cụm đèn pha nâng cấp mở rộng hơn sẽ đem lại ánh sáng tối ưu hơn, đồng thời giúp thiết kế xe cân đối hơn. Tính năng đèn gầm mở cua góc lái chưa thật sự hiệu quả do luồng sáng không đủ mạnh.

2. Đánh giá thân xe VinFast Lux SA 2.0

Tổng thể thiết kế thân xe VinFast Lux SA2.0 theo phong cách đơn giản đổng thời giữ được chất oai phong từ đầu xe. Lux SA2.0 bản nâng cao và cao cấp sử dụng kính phía sau tối màu, viền chrome trang trí quanh cửa. Tay nắm cửa cùng màu xe. Phía dưới có nẹp chrome thân xe. Vòm bánh xe kiểu vuông.

VinFast Lux SA2.0 sử gương chiếu hậu cùng màu thân xe, có đầy đủ các tính năng hiện đại như chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, sấy gương và tự chỉnh khi lùi.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo

VinFast Lux SA2.0 sử dụng lazang hợp kim nhôm có kích thước 19 inch ở bản Lux SA2.0 tiêu chuẩn và nâng cao kết hợp lốp trước 255/50R19 và lốp sau 285/45R19. Trong khi đó, bản Lux SA2.0 cao cấp được trang bị mâm 20 inch, kết hợp lốp trước 275/40R20 và lốp sau 315/35R20. Xe không có lốp dự phòng nhưng bù lại nhà sản xuất trang bị bộ dụng cụ vá lốp nhanh.

Mâm xe thiết kế thể thao

3. Đánh giá đuôi xe VinFast Lux SA2.0

Đuôi xe VinFast Lux SA2.0 nổi bật với cụm đèn hậu ấn tượng nhờ sử dụng dải đèn LED chạy dài tạo hình chữ “V” khiến người nhìn liên tưởng tới thiết kế đèn đầu xe. Cản sau mở to đen mờ gọn gàng và chắc chắn. Xe sử dụng cụm ống xả kép kết hợp tấm cánh gió cản sau mạ bạc cũng giúp xe thêm cá tính thể thao hơn.

Cụm đèn hậu LED

Đuôi xe thiết kế thề thao

4. So sánh ngoại thất 3 phiên bản của VinFast Lux SA

So sánh 3 phiên bản VinFast Lux SA Tiêu chuẩn Nâng cao Cao cấp
Đèn trước LED LED LED
Đèn tự động bật/tắt
Đèn chạy ban ngày LED LED LED
Đèn sương mù tích hợp chức năng chiếu góc
Đèn hậu LED LED LED
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, Gập điện, Đèn báo rẽ Sấy gương, Tự chỉnh khi lùi Chỉnh điện, Gập điện, Đèn báo rẽ Sấy gương, Tự chỉnh khi lùi Chỉnh điện, Gập điện, Đèn báo rẽ Sấy gương, Tự chỉnh khi lùi
Viền chrome trang trí Không
Kính cách nhiệt tối màu Không
Thanh trang trí nóc Không
Lazang Hợp kim nhôm Hợp kim nhôm Hợp kim nhôm
Lốp trước/sau 255/50R19, 285/45R19 255/50R19, 285/45R19 275/40R20, 315/35R20
Bộ dụng cụ vá lốp nhanh

Đánh giá nội thất xe VinFast Lux SA2.0

Tổng thể nội thất xe SUV VinFast Lux SA2.0 có rất nhiều nét tương đồng với nguyên mẫu BMW X5 trước đây. Những chi tiết ở khoang lái của Lux SA chịu ảnh hưởng nhiều từ thương hiệu Đức. Tuy nhiên thực tế Lux SA2.0 cần phải làm nhiều hơn để đạt được độ hoàn thiện như mẫu xe Đức.

1. Đánh giá ghế ngồi và khoang hành lý

VinFast Lux SA 2.0 sử dụng ghế ngồi bọc da màu đen. Đặc biệt, bản Lux SA2.0 cao cấp sẽ được trang bị tùy chọn da Nappa với 3 màu đen, Beige và nâu.

Không gian hàng ghế trước tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Nếu như bản Lux SA2.0 tiêu chuẩn và nâng cao hỗ trợ chỉnh điện 4 hướng, chỉnh cơ 2 hướng thì bản Lux SA2.0 cao cấp hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng, đệm lưng 4 hướng. Hy vọng ở bản nâng cấp sau VinFast sẽ bổ sung cho Lux SA thêm tính năng cao cấp như làm mát ghế trước tương tự KIA Sorento sẽ giúp mẫu SUV nhà VinFast thêm phần hấp dẫn.

Không gian hàng ghế trước tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái

Tiến xuống hàng ghế thứ 2 vẫn tạo cảm giác rộng rãi với tựa đầu 3 vị trí, cho phép gập theo tỉ lệ 4:2:4.

Hàng ghế 2

Ở vị trí hàng ghế thứ 3 có thiết kế trần xe khá thoáng nhưng ghế tương đối nhỏ, mặt đệm ngồi khá nhỏ và mỏng. Hàng ghế này của Lux SA2.0 tương tự nhiều mẫu crossover SUV cấu hình 5+2 chỉ đóng vai trò là hàng ghế phụ. Do đó hàng ghế thứ 3 sẽ không thật sự thoải mái cho người lớn.

Hàng ghế 3

Không gian khoang hành lý Lux SA2.0 ở mức đủ dùng. Người dùng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế thứ 3.

2. Đánh giá khu vực lái VinFast Lux SA2.0

Tổng quan khu vực lái của xe khiến người dùng liên tưởng ngay đến các mẫu xe BMW thế hệ trước. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da. Vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng.

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da

Sau vô lăng là sự xuất hiện của màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch giao diện khá trực quan kết hợp cùng 2 đồng hồ tròn truyền thống.

Cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin 7 inch

Xe sử dụng vô lăng trợ lực lái thuỷ lực mang phong cách hơi đằm, lì mang đến cảm giác chắc chắn, phản hồi khá rõ ràng gần giống với BMW. Nhưng mà vô lăng Lux SA2.0 nhẹ hơn so với kiểu vô lăng đậm chất thể thao của BMW. Còn nếu so về độ nhàn nhã thì không bằng Mercedes hay Audi.

VinFast Lux SA 2.0 nhận được các tính năng hỗ trợ lái như: phanh tay điện tử, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động…

Nhược điểm của Lux SA2.0 là xe không được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, không có tính năng giữ phanh tự động và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

3. Đánh giá táp lô xe VinFast Lux SA 2.0

VinFast Lux SA2.0 có khu vực táp lô xe chưa mang đến cảm giác sang trọng nhất là ở khu vực màn hình trung tâm. Hy vọng VinFast sẽ chăm chút thiết kế tinh tế hơn sẽ giúp Lux SA2.0 thêm phần hấp dẫn. Đó là nói về phong cách thiết kế cần tỉ mỉ hơn. Còn nói về cách VinFast sử dụng vật liệu thì vẫn đảm bảo yếu tố cao cấp với nhựa mềm, ốp gỗ, ốp nhôm và bọc da trang trí bắt mắt.

Táp lô thiết kế tiện nghi

4. Đánh giá tiện nghi trên VinFast Lux SA2.0

VinFast Lux SA2.0 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 10.24 inch kiểu đứng đảm nhận các tính năng giải trí đồng thời cho phép kiểm soát cả tính năng tiện nghi trong xe, điển hình là hệ thống điều hoà. Kiểu thiết kế này giúp giảm triệt để các phím chờ, giúp khu vực taplo trở nên thông thoáng hơn nhưng cũng mang đến sự bất tiện. Tiện nghi là thế nhưng thực tế sẽ phát sinh một nhược điểm dễ thấy nhất đó là khi cần chỉnh điều hoà thì đòi hỏi bạn phải thao tác rườm rà mất nhiều thời gian hơn.

Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10.24 inch

Lux SA2.0 bản tiêu chuẩn và nâng cao sử dụng dàn âm thanh 8 loa. Đặc biệt bản cao cấp được trang bị tới 13 loa có âm ly. Trên bản nâng cao và cao cấp đều được trang bị sạc không dây, kết nối Wifi. Bản cao cấp còn có thêm tính năng định vị và bản đồ tích hợp trên màn hình.

Hệ thống điều hòa của VinFast Lux SA2.0 là loại tự động 2 vùng độc lập có bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Xe còn có tính năng lọc gió và kiểm soát chất lượng không khí bằng ion.

Cửa gió điều hòa hàng ghế trước

Cửa gió điều hòa hàng ghế sau

VinFast Lux SA2.0 còn được trang bị các tiện nghi khác như ổ điện 12V và đặc biệt là có cả 230V, ốp bậc cửa, kính cửa sổ chỉnh điện. Lux SA2.0 bản nâng cao và cao cấp sử dụng cốp điện (tính năng đá cốp). Trên bản cao cấp có đèn trang trí nội thất (đèn chiếu bậc cửa, đèn chiếu khoang để chân, đèn viền taplo và ốp cửa), chỗ để chân ghế lái bọc thép không gỉ, ngăn để cốc ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

5. VinFast Lux SA2.0 không có cửa sổ trời

Một điểm đáng tiếc nữa là cả 3 phiên bản VinFast Lux SA 2.0 đều không có cửa sổ trời, một trang bị được nhiều khách hàng Việt ưa thích, nhiều khách hàng xem việc ô tô có cửa sổ trời là một tiêu chí để đánh giá sự sang trọng của xe.

Tuy vẫn có một số khách hàng vẫn không thích cửa sổ trời bởi khí hậu và môi trường tại Việt Nam đầy bụi bặm, được cho là không thích hợp. Tuy vậy VinFast có thể vẫn nên có thêm cửa sổ trời để phục vụ thêm lượng lớn khách hàng yêu thích chúng.

6. So sánh nội thất 3 phiên bản của VinFast Lux SA 2.0

So sánh 3 phiên bản VinFast Lux SA Tiêu chuẩn Nâng cao Cao cấp
Nội thất Da màu đen Da màu đen Da Nappa chọn 1 trong 3 màu
Vô lăng Bọc da Bọc da Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển
Màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch 7 inch 7 inch
Phanh tay điện tử
Điều khiển hành trình
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
Chất liệu ghế Da tổng hợp Da tổng hợp Da tổng hợp
Ghế lái Chỉnh điện 4 hướng Chỉnh cơ 2 hướng Chỉnh điện 4 hướng Chỉnh cơ 2 hướng Chỉnh điện 8 hướng 4 hướng đệm lưng
Ghế hành khách trước Chỉnh điện 4 hướng Chỉnh cơ 2 hướng Chỉnh điện 4 hướng Chỉnh cơ 2 hướng Chỉnh điện 8 hướng 4 hướng đệm lưng
Hàng ghế thứ 2 Gập cơ 4:2:4 Gập cơ 4:2:4 Gập cơ 4:2:4
Hàng ghế thứ 3 Gập cơ 5:5 Gập cơ 5:5 Gập cơ 5:5
Điều hoà Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Lọc gió
Kiểm soát chất lượng không khí bằng ion
Màn hình cảm ứng 10.4 inch 10.4 inch 10.4 inch
Âm thanh 8 loa 8 loa 13 có loa âm ly
Định vị & bản đồ Không Không
Sạc không dây Không
Kết nối Wifi Không
Đèn trang trí nội thất Không Không
Ổ điện 230V, 12V
Để cốc hàng ghế 2 và 3 Không Không
Ốp bậc cửa
Ốp chân ghế lái thép Không Không
Kính cửa sổ chỉnh điện
Cốp điện Không
Đèn trước LED LED LED
Đèn tự động bật/tắt
Đèn chạy ban ngày LED LED LED
Đèn sương mù tích hợp chức năng chiếu góc
Đèn hậu LED LED LED
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, Gập điện, Đèn báo rẽ Sấy gương, Tự chỉnh khi lùi Chỉnh điện, Gập điện, Đèn báo rẽ Sấy gương, Tự chỉnh khi lùi Chỉnh điện, Gập điện, Đèn báo rẽ Sấy gương, Tự chỉnh khi lùi
Viền chrome trang trí Không
Kính cách nhiệt tối màu Không
Thanh trang trí nóc Không
Lazang Hợp kim nhôm Hợp kim nhôm Hợp kim nhôm
Lốp trước/sau 255/50R19, 285/45R19 255/50R19, 285/45R19 275/40R20, 315/35R20
Bộ dụng cụ vá lốp nhanh

Đánh giá vận hành VinFast Lux SA2.0

VinFast Lux SA2.0 2021 sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng của BMW X5 cho khả năng sản sinh công suất 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Cỗ máy trên sẽ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Được biết, VinFast Lux SA2.0 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro V.

1. Đánh giá động cơ xe VinFast Lux SA

VinFast Lux SA 2.0 được trang bị động cơ giống với mẫu xe sedan Lux A2.0, đó là động cơ 2.0L tăng áp. Tuy nhiên do trọng lượng xe Lux SA2.0 nặng hơn (tầm 2,1 tấn) nên chắc chắn độ linh hoạt của mẫu SUV nhà VinFast sẽ không bằng Lux A2.0. Thể hiện ở nước ga đầu gặp tí trễ nhịp do tình trạng Turbo lag và một phần vì xe nặng. Một vài ý kiến cho rằng động cơ 3.0L sẽ phù hợp hơn với Lux SA2.0.

Khối động cơ 228 mã lực của Lux SA2.0 không phải thuộc hàng khủng nhưng yếu thì không hề yếu, nhìn chung sức mạnh của Lux SA2.0 vẫn ở mức hợp lý, đủ dùng với điều kiện đường sá Việt Nam. Từ tốc độ 30km/h, xe tăng tốc mượt.

Khối động cơ 228 mã lực

Nếu chạy xe trên cao tốc chở từ 4 – 5 người thì bạn hoàn toàn có thể tự tin cầm lái. Còn nếu chở full 7 người và thêm hành lý phía sau thì cần tính toán đôi chút song cũng không quá đáng ngại. VinFast Lux SA2.0 vẫn đảm bảo mang đến cho người lái cảm giác lái an tâm. Lux SA2.0 sử dụng động cơ nổi tiếng của BMW nên nước ga mang màu BMW, độ vọt khá tốt.

VinFast Lux SA2.0 sử dụng hộp số 8 cấp ZF cho hiệu quả chuyển số mượt mà êm ái. Chỉ có nhược điểm nhỏ hơi khựng nhẹ ở các số đầu.

Hộp số 8 cấp ZF cho hiệu quả chuyển số mượt mà êm ái

2. Đánh giá hệ thống treo, khung gầm

VinFast Lux SA2.0 sử dụng nền tảng khung gầm của BMW X5 thể hiện rõ độ cứng chắc. Lux SA2.0 sử dụng hệ thống treo khí nén hoạt động tốt. Treo không quá cứng kiểu thể thao như BMW cũng không quá mềm như Lexus. Hệ thống treo này có ưu điểm thể hiện rõ khi chạy trên cao tốc, không bị vặn xe khi đột ngột chuyển làn, khả năng bám đường tốt.

3. Đánh giá khả năng cách âm

VinFast Lux SA2.0 được đánh giá cao về khả năng cách âm môi trường và cách âm khoang động cơ. Nhược điểm đó là gioăng cửa vẫn còn tiếng rít gió nhẹ khi chạy từ dải tốc 120 km/h trở lên.

4. So sánh khả năng vận hành của 3 phiên bản VinFast Lux SA 2.0

So sánh 3 phiên bản VinFast Lux SA Tiêu chuẩn Nâng cao Cao cấp
Động cơ xăng 2.0L tăng áp 2.0L tăng áp 2.0L tăng áp
Hộp số Tự động 8 cấp ZF Tự động 8 cấp ZF Tự động 8 cấp ZF
Dẫn động Cầu sau RWD Cầu sau RWD 2 cầu AWD

Đánh giá các trang bị an toàn xe VinFast Lux SA 2.0

Ở khả năng bảo vệ hành khách trên xe, VinFast Lux SA2.0 dừng lại ở mức cơ bản với các công nghệ gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESC)
  • Hệ thống chống trượt (TCS)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC)
  • Hệ thống chống lật (ROM)
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS)
  • Cảm biến phía trước hỗ trợ đỗ xe
  • Camera 360 độ
  • 6 túi khí

Đa phần các mẫu SUV tầm trung ở Việt Nam đều sở hữu những công nghệ an toàn cao cấp như: cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn, ga hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước & phanh tự động... Nhìn chung trang bị an toàn của VinFast Lux SA2.0 vẫn còn thiếu khá nhiều và cần được mau chóng bổ sung trong phiên bản mới để tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

So sánh các trang bị an toàn của 3 phiên bản VinFast Lux SA 2.0

So sánh 3 phiên bản VinFast Lux SA Tiêu chuẩn Nâng cao Cao cấp
Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Chống trượt
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ xuống dốc
Chống lật
Đèn báo phanh khẩn cấp
Cảnh báo điểm mù Không
Số túi khí 6 6 6
Camera 360 độ Không
Camera lùi Không Không
Cảm biến trước hỗ trợ đỗ xe Không

Nên mua VinFast Lux SA 2.0 phiên bản nào ?

Giữa Lux SA2.0 bản tiêu chuẩn và bản nâng cao có giá bán chênh lệch 90 triệu đồng. Lựa chọn bản nâng cao, người dùng sẽ có thêm các trang bị trên xe như: viền chrome trang trí, kính cách nhiệt tối màu, thanh trang trí nóc, sạc không dây, kết nối Wifi, cốp điện, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảm biến trước hỗ trợ đỗ xe…

Bản tiêu chuẩn VinFast Lux SA2.0 nhìn chung vẫn đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu sử dụng thông thường. Nếu chọn Lux SA 2.0 bản nâng cao sẽ có thêm các trang bị tiện nghi và các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn. Bản nâng cao Lux SA là sự lựa chọn hợp lý và vừa tầm với nhu cầu sử dụng chung của người dùng.

Bản cao cấp Lux SA2.0 mang tới trải nghiệm đặc biệt hơn các bản khác, hướng đến tiện nghi cao cấp. Bản cao cấp có thêm các trang bị như: lazang 20 inch, ghế bọc da Nappa tuỳ chọn 3 màu, âm thanh 13 loa có amply, định vị & bản đồ, đèn trang trí nội thất, để cốc hàng ghế 2 và 3, ốp chân ghế lái thép….

Điểm khác biệt chính ở bản Lux SA2.0 cao cấp là được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp tối ưu hoá lực truyền ở các bánh xe, giúp xe di chuyển linh hoạt và an toàn hơn, nhất là ở các địa hình phức tạp.

Mẫu SUV nhà VinFast được định hình ở phân khúc hạng E. Nếu so với các mẫu CUV/SUV hạng D quen thuộc như Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8, Peugeot 5008, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra… thì giá Lux SA2.0 chênh lệch không nhiều. Còn nếu so sánh giữa Lux SA với các mẫu xe châu Âu như Volkswagen Tiguan Allspace, Mercedes GLC200, Ford Explorer… thì giá xe Lux SA2.0 lại thấp hơn.

Tổng kết có nên mua xe VinFast Lux SA 2.0

Lợi thế của VinFast Lux SA2.0 là giá trị cốt lõi đến từ động cơ và khung gầm BMW, hộp số của ZF và nhiều bộ phận khác cũng đến từ các nhà sản xuất danh tiếng. Mẫu xe SUV Lux SA sở hữu ngoại hình và tiện nghi hấp dẫn, đặc biệt là khả năng vận hành hiệu quả.

VinFast là hãng xe nhận được rất nhiều sự chú ý ngay từ khi ra mắt bởi mục tiêu mang ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ra thế giới. Hai mẫu xe sang đầu tiên được hãng giới thiệu tại triển lãm Paris Motorshow là chiếc sedan Lux A2.0 và mẫu SUV SA2.0.

VinFast là một thương hiệu non trẻ vừa ra mắt thị trường, khách hàng hoàn toàn có quyền đặt dấu chấm hỏi về chất lượng sản phẩm ô tô. Với phản ứng ban đầu của giới truyền thông cũng như cộng đồng về mẫu xe Lux SA là khá tích cực cùng với chuỗi thành tích doanh thu đã tạo nên từ ngày đầu trình làng thì mẫu SUV hạng sang này của VinFast cho thấy tiềm năng trở thành đối thủ đáng gờm trên thị trường.