Sự ra đời của VinFast President thể hiện rõ năng lực chuyên môn cũng như khả năng vươn tầm quốc tế của hãng xe Việt. Mẫu xe chủ tịch này được phát triển với số lượng giới hạn dành cho khách hàng đặc biệt. Xe SUV 7 chỗ Full-size VinFast President không chỉ là xe hạng sang mà còn là cỗ máy đầy thú vị.

VinFast SUV President đặc biệt ở chỗ nó khéo làm người dùng sửng sốt ngay lúc ra mắt thị trường Việt Nam. Xe sử dụng cấu hình động cơ V8 cùng kích thước “khủng" nhờ trục cơ sở được kéo dài hơn 200 mm so với mẫu SUV VinFast Lux SA2.0.

Lợi thế đó giúp VinFast President chứng minh sự uy nghiêm của dòng xe sang phong cách chủ tích đồng thời tỏa ra cảm xúc đầy tự hào khi cầm lái. Ngoài ra, việc sản xuất giới hạn 500 chiếc cũng cho thấy VinFast President là chiếc xe chỉ dành cho những người đặc biệt.

Tổng quan VinFast SUV President

Theo các chuyên gia trong ngành, sự xuất hiện của VinFast President đã đặt dấu ấn quan trọng trên con đường khẳng định đẳng cấp hàng đầu của VinFast. Khẳng định VinFast đã thật sự sẵn sàng cho bước đột phá vươn mình ra thị trường thế giới với niềm tự hào dân tộc. Sở hữu President, người dùng Việt không chỉ cảm thấy tự hào mà còn được trải nghiệm chiếc SUV mang tầm vóc quốc tế. 

Tháng 8/2020, những hình ảnh đầu tiên về chiếc President được công bố. President là mẫu xe cao cấp nhất của hãng xe VinFast. Thực chất, President được ra mắt từ tháng 9/2020 nhưng khi đó chỉ mới là bản trưng bày.

VinFast SUV President được xây dựng trên nền tảng của chiếc SUV Lux SA2.0, President có ngoại hình to lớn và hầm hố hơn. Mẫu SUV VinFast President này còn được trau chuốt ở thiết kế để mang đến cái nhìn thể thao và sang trọng hơn.

President đem đến 18 tùy chọn màu sơn ngoại thất. Đặc biệt VinFast cho phép khách hàng tạo điểm nhấn bằng những màu sắc Vàng, Đồng, Xám và Bạc tại các vị trí bao gồm: logo, cản trước, la-zăng, giá nóc, bậc lên xuống, nẹp cửa, cản sau.

VinFast President V8 được chú trọng đặc biệt vào những chi tiết xa xỉ, từ nội thất được trang bị chất liệu da nappa và sợi carbon nhằm tạo nên phong cách sang trọng và thể thao cho tổng thể xe dành cho chủ tịch.

Mẫu xe này được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế hầm hố, công nghệ hiện đại và số lượng sản xuất rất hạn chế. Vì vậy VinFast President sẽ khiến giới nhà giàu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới quan tâm, cũng như mong muốn sở hữu chiếc xe này để bổ sung vào bộ sưu tập xe sang trong gara.

Sở hữu ngoại hình mạnh mẽ thể thao năng động

Ngoại thất VinFast President

VinFast President sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, thể thao, năng động nhờ những đường gân dập nổi đầy góc cạnh và sức hút. VinFast đem đến 18 màu sơn đẳng cấp như đỏ, trắng ngọc trai, bạc, nâu, đen, xanh blue, xanh green, tím, hồng... giúp người dùng có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân.

1. Thiết kế đầu xe ô tô VinFast President

Phong cách thiết kế đầu xe VinFast President có rất nhiều điểm tương đồng với 2 mẫu xe Lux của hãng. Nhưng VinFast đã rất tinh tế thêm những điểm nhấn cho President, giúp mẫu xe này thể thao hơn, thể hiện ở chi tiết như cửa gió lớn trên nắp ca-pô hay bề mặt ca-lăng dạng lưới màu đen bóng.

Phong cách thiết kế sang trọng lịch lãm

Màu sắc này làm nổi bật logo hình chữ “V” đặc trưng nhận diện thương hiệu của hãng xe VinFast. Thiết kế lưới tản nhiệt và hốc hút gió 2 bên lớn hơn tăng hiệu quả làm mát động cơ, hệ thống phanh đồng thời tăng đặc tính khí động học khi xe vận hành.

Lưới tàn nhiệt logo hình chữ V nổi bật

Xe sử dụng cụm đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù đều dùng chung công nghệ LED với chất lượng ánh sáng tương đương ánh sáng ban ngày.

Cụm đèn trước công nghệ LED

2. Thiết kế thân xe VinFast SUV President

VinFast President có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.416 x 1.987 x 1.760mm, chiều dài cơ sở lên đến 3.133mm – dài hơn của BMW X7 (3.105mm) và là dài nhất trong phân khúc. Kích thước này còn tạo điều kiện cho không gian khoang hành khách rộng rãi hơn.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo

Thân xe còn nổi bật nhờ sự xuất hiện của các đường gân nổi mang tính thẩm mỹ cao, thanh ray mái sắc nét, vòm bánh xe cỡ lớn… Xe sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch mang thiết kế độc quyền của thương hiệu.

Bộ mâm thiết kế thể thao

3. Thiết kế đuôi xe President của VinFast

Tiến xuống phần đuôi xe có thiết kế khiến người dùng liên tưởng ngay đến 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, đặc biệt ở đèn hậu LED. Điểm nhấn ở đuôi xe là sự xuất hiện của cặp ống xả kép cỡ lớn thể thao sẽ hỗ trợ cho động cơ V8 vận hành êm ái và đạt hiệu suất tối ưu.

Xe còn được trang bị cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và cửa cốp đóng/mở điện là tiêu chuẩn. VinFast mang đến tùy chọn 18 màu sơn ngoại thất cho VinFast President hợp với “gu” thẩm mỹ và hoặc hợp mệnh hợp tuổi của mỗi người.

Đuôi xe thiết kế mạnh mẽ

4. Thông số xe VinFast President về ngoại thất

Thông số kỹ thuật VinFast President
Đèn pha LED
Chế độ đèn tự động
Đèn chờ dẫn đường
Đèn chiếu sáng ban ngày LED
Đèn chiếu góc
Đèn sương mù trước sau
Đèn hậu LED
Gương chiếu hậu tích hợp Tích hợp chỉnh điện, gập điện, báo rẽ, tự điều chỉnh khi lùi
Gương chiếu hậu Sấy mặt gương
Kính cửa sổ Kính điện, điều chỉnh lên/xuống 1 chạm, chống kẹt tất cả các cửa
Kính cửa sổ màu đen (riêng tư) Áp dụng cho cửa sau và cốp
Gạt mưa trước tự động
Kính chắn gió chống tia UV
Cốp sau Đóng/mở điện, tích hợp mở cốp đá chân
Trang trí nóc xe Giá nóc
Thiết kế ống xả 2 ống xả kép 2 bên đuôi xe
Bậc lên xuống Cố định
Anten và vây cá mập
Lưới tản nhiệt trung tâm cỡ lớn
Viền cửa sổ mạ chrome

Nội thất xe oto VinFast President

VinFast President tập trung vào cảm xúc của người lái và trải nghiệm hạng sang tại khoang hành khách. Do đó, mẫu xe chủ tịch được đầu tư chăm chút tì mì ở những hạng mục sau:

1. Thiết kế khoang lái VinFast President V8

VinFast President tự tin đem lại không gian nội thất sang trọng, lịch lãm và mang phong cách Chủ tịch. Nhờ thế giúp cabin xe trở nên khác biệt và nổi bật hơn các mẫu xe khác cùng thương hiệu.

Xe sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên trên bảng điều khiển trung tâm nhấn mạnh chiều rộng của taplo, đồng thời tạo nên nét nhận diện thương hiệu bản sắc riêng cho VinFast President bởi kiểu vân của mẫu xe nhà VinFast là độc nhất vô nhị. Các chi tiết bằng kim loại màu bạc được thêm vào rất tinh tế.

VinFast President tự tin đem lại không gian nội thất sang trọng, lịch lãm

Xe sử dụng hệ thống giải trí được trình bày thông qua màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch, dàn âm thanh của xe 13 loa cao cấp, có amply. Mẫu xe chủ tích còn nhận được số tiện nghi cao cấp bao gồm: hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, kết nối WiFi, đèn trang trí nội thất, đèn chiếu khoang để chân, gương chiếu động trong xe chống chói tự động…

Phong cách thiết kế vô-lăng và cần số của President chịu rất nhiều ảnh hưởng đến từ BMW, nhưng không thể phủ nhận VinFast đã thực hiện rất nhiều nỗ lực bên trong cabin để tạo ra cá tính riêng cho VinFast President.

Tay lái bọc da cao cấp

VinFast sử dụng chất liệu ghế da Nappa cao cấp cho xe chủ tịch. Tinh tế thể hiện ở chi tiết mỗi đường cắt, mũi khâu hay họa tiết thêu trang trí của mỗi ghế ngồi đều được VinFast tính toán tỉ mỉ nhằm đề mang đến sự thoải mái cho hành khách đồng thời đảm bảo yếu tố sang trọng đẳng cấp.

Nội thất bọc da cao cấp kết hợp chi tiết ốp gỗ sang trọng tinh tế

2. Thiết kế khoang hành khách xe ôtô VinFast President V8

Với lợi thế chiều dài cơ sở của President là lớn nhất trong phân khúc nên hàng ghế thứ 2 của xe vẫn đảm bảo sự rộng rãi với khoảng để chân tăng lên 200mm so với mẫu Lux A2.0. Không chỉ thế, hàng ghế thứ 3 cũng hưởng lợi khi không gian chân hoàn toàn phù hợp với những hành khách có chiều cao khoảng 1m65 – 1m70.

Hàng ghế sau rộng rãi

Mẫu xe chủ tích này của VinFast còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh với khả năng chống nắng, chống nóng, chống tia UV. VinFast President còn nhận được các tiện nghi khác bao gồm: bệ tì tay tích hợp hộc giữ cốc (hàng ghế thứ 2), móc treo quần áo (hàng ghế thứ 3), cổng kết nối USB, ổ cắm điện…

Cửa gió điều hòa hàng ghế sau

3. Thiết kế khoang hành lý xe SUV VinFast President V8

VinFast President đem đến khoang hành lý có dung tích khi tất cả các ghế đang sử dụng là 263 lít. Khi gập lần lượt hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50/50 và hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 40/20/40 sẽ giúp mở rộng khong gian khoang hành lý đáng kể.

4. Thông số xe VinFast President về nội thất

Thông số kỹ thuật VinFast President
Số chỗ ngồi 7
Chất liệu bọc ghế Da nappa thêu trang trí
Chỉ màu tương phản ghế
Ghế lái & ghế hành khách trước Chỉnh điện 12 hướng, chỉnh tựa đầu 2 hướng
Hàng ghế trước tích hợp Có thông gió, sưởi và massage
Hàng ghế 2 tích hợp Gập cơ, có thông gió, sưởi và massage
Hàng ghế 3
Tay nắm cột B
Bệ tì tay hàng 2 ghế Tích hợp khay đựng cốc, sạc không dây và USB
Điều chỉnh vô lăng Chỉnh cơ 4 hướng
Vô lăng bọc da, dập chìm logo VinFast
Các chức năng điều khiển tích hợp vô lăng
Chức năng kiểm soát hành trình (ga tự động)
Hệ thống điều hòa Tự động, 2 vùng khí hậu
Lọc không khí ionizer
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình cảm ứng 12″, giải trí đa chức năng nằm ngang
Kết nối wifi
Hỗ trợ kết nối điện thoại Kết nối DQ
Hệ thống loa 13 loa có âm li
Chức năng định vị, điều hướng
Chìa khóa thông minh & điều khiển bằng nút bấm
Phanh tay điện tử
Đèn trang trí nội thất
Đèn chiếu khoang để chân
Đèn chiếu logo xuống mặt đường
Ốp bậc cửa Mạ chrome, có logo “Presidient”
Sạc không dây
Bảng đồng hồ thông tin lái sau vô lăng 7″
Ổ điện xoay chiều 230V
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
Móc treo quần áo hàng ghế thứ 3
Kính trời cố định Chống nắng, chống nóng, chống tia UV

Vận hành xe VinFast V8 President

President là mẫu xe thương mại nhưng lại đặc biệt được trang bị khung gầm tiêu chuẩn Châu Âu và hệ thống động cơ mạnh mẽ hơn các mẫu xe cùng phân khúc.

1. Động cơ xe VinFast President

VinFast President có nguồn gốc từ Lux SA2.0 và bản thân nó được xây dựng trên nền tảng của BMW X5 (F15) thế hệ trước. Tuy nhiên điểm khác biệt là mẫu xe chủ tịch không sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0L, VinFast President lại dùng động cơ V8 6.2L có nguồn gốc từ GM. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 624Nm. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Hộp số tự động 8 cấp

Động cơ V8 cho phép xe chạy từ 0 – 100km/h trong 6,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Động cơ V8 vận hành mạnh mẽ

2. Hệ thống treo, khung gầm VinFast SUV President

VinFast President dựa trên kiến trúc nền tảng của BMW X5 thế hệ trước, là sự kết hợp của thép chịu lực với nhôm và sợi carbon đóng vai trò quan trọng trong việc giảm trọng lượng trong khi vẫn giữ được độ cứng của cấu trúc và độ an toàn cao.

VinFast President vận hành ổn định và tự tin trên đường nhờ vào hệ thống treo trước độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm và hệ thống treo sau độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nén.

3. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe ô tô VinFast President V8

Do sử dụng động cơ V8 6.2L, công suất 429 mã lực nên VinFast President khá tốn nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khi di chuyển trong đô thị là 16L/100Km, ngoài đô thị là 8L/100km và ở đường hỗn hợp là 11L/100km.

4. Thông số kỹ thuật vận hành xe VinFast SUV President

Thông số kỹ thuật VinFast President
Động cơ V8 – 6,2L
Công suất tối đa (kW) 420Hp/5.600rpm
Mô men xoắn cực đại (Nm) 624Nm/4.100rpm
Tăng tốc 0-100km/h (s) 6,8s
Tiêu chuẩn khí thải EU 4 N1C3
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Trang bị an toàn của VinFast President

VinFast President V8 nhận được các trang bị an toàn đầy đủ bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Chức năng chống lật ROM
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc
  • Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống túi khí
  • Camera 360 độ
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Cảnh báo áp suất lốp

So sánh VinFast President với các đối thủ trong cùng phân khúc

VinFast President có giá như thế nào khi so với các đối thủ cùng phân khúc như: Volvo XC90, Mercedes Benz GLE, BMW X5, … Mẫu xe President của VinFast có giá niêm yết là 4,6 tỷ nếu ưu đãi thì giá sẽ thấp hơn. Trong khi Volvo XC90 Inscription có giá 3,99 tỷ đồng, Mercedes-Benz GLE có giá 4,409 tỷ và BMW X5 có giá 4,699 tỷ đồng. Có thể thấy giá xe President cao nhỉnh hơn so với các dòng xe này một chút.

Chiếc xe sản xuất từ Việt Nam sở hữu mức giá bán gần 5 tỷ đồng ! Chắc chắn bạn không nghe lầm, nhưng con số khổng lồ trên lại đảm bảo cho bạn đây là một trong những chiếc xe an toàn nhất thị trường hiện nay. Mẫu xe chủ tịch này không thiếu bất kỳ chức năng an toàn tân tiến nào thậm chí còn trang bị nhiều hơn với các chức năng an toàn chủ động như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, camera 360 độ…

Trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang VinFast President có tham vọng cạnh tranh với các “ông lớn” SUV hạng sang full-size như Lexus LX570 hay BMW X7. So với hai đối thủ này thì giá của VinFast President thấp hơn rất nhiều khi niêm yết chỉ có 4,6 tỷ. Còn giá của Lexus LX570 là 8,34 tỷ đồng và BMW X7 gần 7 tỷ đồng. Do đó, nếu bạn đang muốn chọn dòng xe sang VIP với giá phải chăng thì chắc chắn President sẽ ứng cử viên số 1 hiện nay.

Ưu điểm và nhược điểm xe chủ tịch của VinFast

Sau khi tìm hiểu đầy đủ từ ngoại - nội thất, vận hành và an toàn, thì dưới đây là một số đánh giá về ưu nhược điểm của dòng xe sang này như sau:

1. Ưu điểm xe oto VinFast SUV President

  • Ngoại hình đẳng cấp, sang trọng, khả năng nhận diện thương hiệu hàng đầu.
  • Động cơ vận hành mạnh mẽ
  • Trang bị an toàn đầy đủ, thông minh và hiện đại
  • Nội thất cao cấp, đầy đủ tiện nghi và bắt mắt.
  • Khách hàng có nhiều sự chọn lựa màu sắc.

2. Nhược điểm của xe VinFast President V8

Thương hiệu xe còn non trẻ so với các đối thủ nên VinFast sẽ gặp chút khó khăn khi tiếp cận khách hàng.

Giá thành tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng bù lại VinFast làm một cách hoàn hảo từ thiết kế ngoại thất, nội thất, vận hành và an toàn.

Tất cả những nhược điểm này không là gì nếu khách hàng tìm hiểu kỹ về dòng xe này. Chắc chắn VinFast SUV President là cái tên đáng cân nhắc cho những ai yêu thích, muốn ủng hộ thương hiệu Việt, cũng như thích cảm giác khám phá, chinh phục những điều mới mẻ.